ขนลุก! รถ 6 ล้อ ติดเครื่องเองทั้งที่ไม่มีคนขับ ก่อนวิ่งพุ่งใส่กองเพลิงวอดทั้งคัน

หลอนกันกลางวันแสกๆ รถ 6 ล้อ ติดเครื่องและวิ่งพุ่งเข้ากองเพลิงเอง ชาวบ้านวิจารณ์เหมือนแม่ย่านางรถอยากไปผุดไปเกิดใหม่

จากกรณีที่วานนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักในชุมชนบ้านพลงใน เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านถูกเผาไปทั้งหมด รวมถึง รถ 6 ล้อคันหนึ่ง ที่จอดอยู่ในโรงจอดภายในโรงจอดรถหน้าบ้าน ถูกเผาวอดเสียหายเกือบทั้งคัน

หลังเกิดเหตุได้เกิดเสียงร่ำลือถึงอาถรรพ์สิ่งลี้ลับที่มีคนเห็นกับตาว่า รถ 6 ล้อ คันดังกล่าว ขณะถูกไฟลุกไหม้ลามมาที่ส่วนหน้าของรถ รถสตาร์ทติดเครื่องเองขับเดินหน้าพุ่งชนกำแพง ที่ไฟกำลังลุกไหม้โหมแรง โดยที่ไม่มีคนหรือบุคคลใดขึ้นไปขับแต่อย่างใด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วของคนในชุมชนว่า “ผีหลอกกลางวันแสกๆ”

ล่าสุด (5 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เพื่อสอบถามคนในละแวกและผู้อยู่ในเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าว โดยชาวบ้านต่างพากันร่ำลือถึงอาถรรพ์แม่ย่านางรถ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-6140 ระยอง ที่สตาร์ทรถติดเครื่องวิ่งชนกำแพงที่ไฟกำลังลุกไหม้ โดยไม่มีคนขึ้นไปขับรถสักคน

หลายคนสงสัยว่าแม่ย่านางรถอยากไปผุดไปเกิด ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ แล้วพุ่งชนให้รถถูกไฟไหม้ทั้งคันเพื่อไปเกิดใหม่ เป็นความแปลกประหลาดเหมือนผีหลอกกลางวัน ที่ไม่รู้จะพิสูจน์อย่างไร

ด้าน นายพรเทพ หรือ ต๋อง อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ ขณะที่รถ 6 ล้อ สตาร์ทเครื่องยนต์ติดเครื่องโดยไม่มีคนขึ้นไปบนรถแต่อย่างใด จนรถถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคันใช้การไม่ได้

นายพรเทพ เล่าว่า ตนเป็นญาติกับ น.ส.อัมพร เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งตนได้ปลูกบ้านอยู่ติดกัน ขณะเกิดเหตุได้ถ่ายคลิปช่วงไฟกำลังลุกไหม้ พร้อมกับตะโกนเรียกเพื่อนบ้านในชุมชน ให้ออกมาช่วยกันดับไฟ และในขณะที่ไฟเริ่มลามมาที่หัวรถ 6 ล้อ ก็พบกับความตกตะลึงกับสิ่งที่ตนไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง เมื่อรถสตาร์ทติดเครื่องแล้ววิ่งไปชนกำแพงห้องเอง “ขอยืนยันว่า เห็นจริงๆ”

ทีมข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างก็พูดเหมือนกับนายพรเทพว่าเห็นรถติดเครื่องยนต์วิ่งไปชนกำแพงเองโดยไม่มีคนขับ และเมื่อวิ่งชนกำแพงแล้ว ผนังกำแพงได้พังแตกออกมา ไฟก็ยิ่งลุกลามมาที่รถจนไหม้ทั้งคัน

ด้าน นางกาหลง อายุ 54 ปี เล่าว่า รถ 6 ล้อ คันดังกล่าวเป็นรถของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ น.ส.อัมพร ซึ่งเป็นลูกสาว และเป็นเจ้าของบ้านทำงานอยู่ ได้นำมาจอดไว้ใช้สำหรับขนของเข้าโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง สิ่งที่พบเจอตนก็เห็นว่ารถวิ่งไปชนกำแพงเองโดยไม่มีคนขับ ซึ่งก็ยังแปลกใจกับสิ่งที่พบเห็น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบสวนนางอัมพร เจ้าของบ้าน สรุปได้ว่าเกิดจากหม้อแปลงไฟในห้องนอนลัดวงจร เป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พบเห็นและกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของพวกเขาพบเห็น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ก็คือความเดือดร้อนของเจ้าของบ้าน ที่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ ลูกเด็กเล็กแดงและผู้ใหญ่ ร่วมกว่า 10 ชีวิต ต้องเดือดร้อนจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ที่เหลือเพียงเสื้อผ้าที่ติดตัวกันคนละชุด เท่านั้น หม้อหุงข้าวสักหม้อก็ไม่เหลือไว้ใช้