จิ้งจก 3 หาง เชื่อให้โชคลาภ ตีเป็นเลขเด็ด !!

พบจิ้งจกสามหาง กระโดดออกมาให้เห็น ขณะกำลังเปิดประตูบ้าน เชื่อมาให้โชคลาก เพราะก่อนหน้านี้เคยเจอ 2 หาง ก็ได้โชคมาแล้ว 1 ครั้ง ตีเป็นเลขเด็ด

 

ที่บ้านเลขที่ 122/26 ในเขตเทศบาลเมืองนครนายก นายธัมมณัฏฐ์ อัครขุมทรัพย์ อายุ 30 ปี ได้นำจิ้งจก 3 หาง ใส่แก้วน้ำพลาสติกมาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจับได้ที่หน้าบ้านขณะที่แฟนสาวออกมาเปิดประตูบ้าน โดยจิ้งจกตัวนี้ มีสีดำ ปลายทางแยกเป็น 2 แฉก และหนึ่งใน 2 นั้นแยกออกมาอีก 1 แฉก รวมแล้วเป็น 3 แฉก

นายธัมมณัฏฐ์ ได้บอกว่า ตอนแฟนกำลังเปิดบ้านเจ้าจิ้งจกตัวนี้กระโดดออกมาให้เห็น เมื่อสังเกตก็เห็นว่าหางจิ้งจกตัวนี้แปลกๆ จึงเรียกตให้มาดู จากนั้นได้จับเอาไว้ก็พบว่าเป็นจิ้งจกที่มี 3ห่าง ที่ผ่านมาเคยเจอจิ้งจกตัวใหญ่กว่านี้แต่มี 2 หาง ตอนนั้นได้โชคมา1 ครั้ง แต่ครั้งนี้เจอสามหางก็คิดว่าน่าจะให้โชคดีครั้งโดยซื้อเลขที่บ้านเหมือนเดิม โดยตนก็จะเอาไปปล่อยที่บ้านเหมือนเดิม เพราะเพราะตนและครอบครัวเชื่อจะทำให้เป็นศิริมงคลกับคนภายในบ้าน

ทั้งนี้ จิ้งจกในประเทศไทยที่พบทั่วไปตามบ้านเรือน เรียกในทางวิชาการว่า จิ้งจกบ้าน พบมากที่สุด 2 ชนิด คือ จิ้งจกบ้านหางแบน และ จิ้งจกบ้านหางหนาม

 

 

ความเชื่อเกี่ยวกับจิ้งจก

1. จิ้งจกทักก่อนออกจากบ้าน คนโบราณกล่าวว่า อาจมีเรื่องราวหรือมีคราวเคราะห์ ไม่ควรออกจากบ้านหรือหากจำเป็นต้องให้ระมัดระวังอันตรายต่างๆให้ดี

2. จิ้งจกตกใส่ มักเชื่อว่า จะมีเคราะห์ร้ายมาเยือน หากเป็นจิ้งจกตายจะมีเคราะห์หนัก

3. ฝันถึงจิ้งจก หรือฝันว่าจิ้งจกทัก มักเชื่อว่า จะเกิดข่าวดีหรือโชคลาภมาให้แก่ตน ทั้งในหน้าที่การงานหรือลาภ ยศ เงินทอง เลขเสี่ยงโชค 17,77