รพ.โพธาราม ใจป้ำ! แจกวัวให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน สุดบังเอิญ เลขชิปกับเลขหางบัตรตรงกัน

รพ.โพธาราม จับโชคให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน แจกวัวให้ไปเลี้ยง 1 ตัว มูลค่ากว่า 25,000 บาท คอหวยฮือฮา เลขชิปกับเลขหางบัตรรางวัลตรงกัน 065

วานนี้ (30 ก.ย.) ที่หอประชุมเทศบาลริมน้ำ เทศบาลเมืองโพธาราม นายนพรัตน รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม ได้เป็นประธานในการจับรางวัลฉากหาผู้โชคดีรับวัว 1 ตัว เพื่อนำไปเลี้ยง หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในโครงการ “เสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธาราม” ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 -23 กันยายน 2564

โดย นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธารามราชบุรี ได้คิดโครงการจับรางวัลรายชื่อผู้โชคดี ที่รับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะได้มีการจับรายชื่อผู้โชคดีได้รับวัวเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งมีแพทย์หญิงชื่นสุข จันทรเมธีกุล รองประธานกลุ่มแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ,นายปัญญา ลูกรักษ์ เกษตรอำเภอโพธาราม ,นางสายหยุด ฤทธิ์ช่วย ประมงอำเภอโพธาราม ,นายอนุรักษ์ อัตตนาถ ตัวแทนปศุสัตว์อำเภอโพธาราม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

เลขชิป-เลขหางบัตร

สำหรับกฎกติกาที่เข้าหลักเกณฑ์ ผู้ที่จะได้ลุ้นรางวัลนั้น จะต้องรับการฉีดวัคซีนโดยผู้ที่จะได้รางวัลจะต้องมีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มเสี่ยง 608 และมีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นเกษตรกรด้วย ถึงจะได้ร่วมลุ้นโชคกับทางโรงพยาบาลได้ สำหรับโคตัวนี้ เป็นโคของโครงการไถ่ชีวิตโค เป็นแม่โคพันธุ์ดี สามารถออกลูกได้ และโคตัวนี้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว และจะติดซิ๊พและเลขนัมเบอร์ที่ใบหูคือเลข 056

เลขชิป-เลขหางบัตร

ซึ่งผลการจับรายชื่อผู้โชคดีได้รับโค 1 ตัว นั้น คือนางลำจวน ร่มโพธิ์รีย์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยที่นางลำจวนได้เข้ามารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 และความบังเอิญนั้นคือ หัวสลากต้นขั้วเป็นเลข 056 ซึ่งไปตรงกับเลขชิปนัมเบอร์ของโคคือ 056

เลขชิป-เลขหางบัตร

ทำให้เจ้าหน้าที่ต่างพากันไปหาซื้อเลข 056 กัน และมิหนำซ้ำอายุของนางลำจวน ผู้โชคดีอายุ 68 ปี ก็ไปตรงกับรถกระบะที่บรรทุกโคตัวนี้มาคือ 2586

นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม เปิดเผยว่า “โครงการเสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธาราม” ในปีนี้ โรงพยาบาลซึ่งมีอายุครบ 69 ปี โรงพยาบาลจึงได้จัดกิจกรรม คือไถ่ชีวิตโคและนำไปแจกให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้ โดยในปีนี้เนื่องจากเกิดสถานการณ์เชื้อ ไวรัสโควิค -19 กำลังระบาด