อั้นไม่อยู่ สาวกัมพูชา คลอดลูกบนแท็กซี่ ริม ถ.สุขสวัสดิ์ ปลอดภัยทั้งคู่

คลอดลูกบนแท็กซี่

ตร.พระสมุทรเจดีย์ ที่ด่านโควิดช่วยอำนวยความสะดวก แท็กซี่พาหญิงกัมพูชาท้องแก่เจ็บท้องใกล้คลอดและมีน้ำเดิน ประสานกู้ภัยช่วยก่อนคลอดทารกเพศหญิงออกมาปลอดภัย นำส่ง รพ.บางปะกอกสมุทรปราการต่อไป

เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 4 ก.ย.64 ที่ประจำจุดตรวจ โควิด-19 สภ.พระสมุทรเจดีย์ โดยมี พ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ ผกก. หัวหน้าผู้ควบคุมการปฏิบัติ พร้อม ร.ต.อ.อัคเดช คูเมืองเจริญ รอง สว.จราจร สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณหน้าจุดตรวจ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทส 4804 กรุงเทพมหานคร

คลอดลูกบนแท็กซี่

 

ได้ขับเข้ามาจอด และคนขับได้ร้องขอความช่วยเหลือว่า ได้รับผู้โดยสาร 2 สามีภรรยามาจากแถวถนนสุขสวัสดิ์ โดยภรรยาเจ็บท้องเหมือนจะคลอดลูก พอมาใกล้ถึงด่านตรวจโควิด-19 บริเวณหน้าห้างไทวัสดุ สาขาสุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หญิงคนดังกล่าวปวดท้องมากและมีน้ำเดิน

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เมื่อได้ช่วยเหลือเบื้องต้น และได้ประสานขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกตัญญู สักพักเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้มาช่วยเหลือแม่ คือ นางฮวน เชง อายุ 42 ปี และลูกที่คลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิง จากนั้นรีบนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอกสมุทรปราการ โดยทั้งแม่และเด็กปลอดภัย