แห่ตีเลขเด็ด งูเขียว 3 ตัว ซุกตัวบนคาน เจ้าของบ้านอายุตรงกับเลขที่บ้านพอดีเป๊ะ

งูเขียวซุกในบ้าน 3 ตัวแจ้งว่าได้รับความช่วยเหลือจากการจับตัวขณะที่ชาวบ้านตีกันเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (1 พ.ค. ) หน่วยกู้ภัยชีวิตหนองได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าขอความช่วยเหลือในการจับงูอยู่บนบ้านไม่ทราบว่าเป็นงูอะไรเห็นแค่หางที่บ้านเลขที่ 27 บ้านโนน งิ้วตำบลหนองสนิทอำเภอจอมพระจังหวัดสุรินทร์หน่วยกู้ภัย

บ้านหลังที่ 2 ที่เป็นรูปตัวยูเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่มีหลังคาเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสโดยรอบ ช่องเล็ก ๆ ระหว่างอิฐและคานบนบ้านเจ้ามือช่วยนำอุปกรณ์การจับงูขึ้นไปบนบ้าน 1 คนอีก 1 คนอยู่ด้านล่างคอยจับ

พอสักพักประมาณ 10 นาที สามารถจับงูได้ 1 ตัวเป็นงูเขียว แต่ไม่ได้มีแค่นี้ยังมองเห็นอีก 1 ตัว แต่ก็ไม่สามารถจับได้ เพราะมันเลื้อยหลบไปในช่องแคบระหว่างคานบ้านกับอิฐบล็อก ใช้เวลาอีก 20 นาที ด้วยการใช้ไม้ยาวเล็กแหย่เข้าไปในช่องของบ้านเพื่อที่จะให้งูเลื้อยออกมา

ผ่านไปอีก 40 นาที จึงใช้ยาฉีดฆ่าแมลง ฉีดใส่ตัวงูเขียวได้สักพัก เจ้างูเขียวจึงรีบกระโดดออกมาจากช่องแคบ และสามารถจับได้เป็นตัวที่ 2 มีความยาว 1 เมตร ทั้ง 2 ตัว จึงนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ แล้วกลับมาที่ตั้งหน่วยกู้ชีพฯ

หลังจากกลับมาไม่นาน ได้รับแจ้งอีกว่าบ้านหลังเดิมพบงูเขียวอีกตัว หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทพร้อมอุปกรณ์ จึงรีบกลับไปอีกครั้ง พอไปถึงเจ้าของบ้านบอกว่ามันเลื้อยออกจากตรงช่องแคบระหว่างคานบ้านกับอิฐบล็อกช่องเล็กๆ เพราะตัวเองเห็นจึงเอาใบก้อนฉีด งูเลื้อยหนีไปแล้วหาไม่เจอ เลยโทรเรียกกู้ชีพอีกครั้ง

ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการค้นหาทุกซอกทุกมุมของบ้านหลังนี้มีรังนกมากมายบนหลังคาก่อนที่จะจับได้เป็นตัวที่ 3 มีความยาว 1 เมตรสามารถจับตัวกระกระถุงปุ๋ย นำไปปล่อยสู่ธรรมชาติอีกครั้ง

ในขณะที่คอหอยไม่ตกที่จะนำเลขที่บ้านและผู้สูงอายุบ้านเลขที่ 27 ปีที่ตรงกันพอดีกับเลขที่บ้านคือ 27 ไปสู่ความโชคดีเพราะเชื่อว่างูจะมาให้ความโชคดี

นางพัชริดาอายุ 27 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่าเมื่อวานนี้ตอนเย็นวันที่ 30 เม.ย. เจอรี่งูมาทับคราบทิ้งไว้พอมาถึงวันนี้ (1 พ.ค. ) ขึ้นมาทำความสะอาดด้านบนเจอเจอหางงู แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไรเพราะมันอยู่ในช่องแคบ จับให้หน่อยเพราะตัวเองก็ตกใจเหมือนกันกลัวมากที่บ้านก็มีรังนกมากมายคิดว่างูเขียวจะมาได้ดีแค่ไหนนกที่อยู่ในรังนกก็จะได้รับ