ฝันเห็น “แม่ตะเคียน” มาให้โชค ตามไปพบเจอจังๆ ที่บ่อทราย อายุเกือบพันปี

ชาวบ้านอัญเชิญตะเคียน “พ่อปู่ทองคูณ แม่ย่าเทวี” หลังเข้าฝันกรรมการวัดมาให้โชคลาภชาวบ้าน พบอยู่ในบ่อทรายตามที่ฝัน คอหวยไม่พลาด ส่องทะเบียนรถเทรลเลอร์ ขันน้ำมนต์ ขูดโรยแป้งหาตัวเลข

วันที่ 31 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่บ้านโคกมะรุม หมู่ 6 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชาวบ้านได้อัญเชิญตะเคียน “พ่อปู่ทองคูณ แม่ย่าเทวี” มาจากบ่อทรายแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี หลังกรรมการวัดใหม่บ้านโคกมะรุมฝันว่าจะมาให้โชคลาภชาวบ้าน ทางกรรมการวัดจึงได้เดินทางไปยังสถานที่ตามความฝัน

โดยได้อัญเชิญตะเคียนขึ้นรถเทรลเลอร์และใช้รถเครนยกลงที่วัดใหม่บ้านโคกมะรุม ซึ่งชาวบ้านได้เข้ามาส่องทะเบียนรถเทรลเลอร์ ขันน้ำมนต์ที่ใช้การประประกอบพิธี พร้อมขูดโรยแป้งหาตัวเลข

นายไพโรจน์ พัฒสาตร์ อายุ 40 ปี กรรมการวัด เปิดเผยว่า ตนฝันว่าเห็นแม่ตะเคียนอยู่ที่บ่อทรายแห่งหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี และได้เดินทางตามหาไปยังความฝันและพบว่ามีจริงจึงได้อัญเชิญมาไว้ที่วัดบ้านใหม่โคกมะรุม เบื้องต้นได้ทำพิธีเข้าทรงขณะอัญเชิญลง ทราบชื่อตะเคียน “พ่อปู่ทองคูณ” อายุ 780 ปี มีความยาว 26.45 เมตร ขนาด 3 คนโอบ และ “แม่ย่าเทวี” อายุ 720 ปี มีความยาว 26.30 เมตร ขนาด 3 คนโอบ ได้อัญเชิญขึ้นรถเทรลเลอร์ 70-7540 อยุธยา มาอยู่ที่วัดใหม่บ้านโคกมะรุม ขณะทำพิธีอัญเชิญ ชาวบ้านส่องเลขเด็ดน้ำตาเทียนเป็นเลข 75 พร้อมโรยแป้งขูดหาตัวเลขนำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป.